Home
สื่อนวัตกรรม  |  
วิทยฐานะ  |  
  Login    Register      

 
การประเมินโครงการส่ง...
ชื่อเรื่อง    การประเมินโครงการส่งเสริมการรัก...
การพัฒนาหลักสูตรภูมิ...
ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาหลักสูตรภูมิปัญญาท้องถิ่นของจัง...
การพัฒนาบทเรียนคอมพิ...
ชื่อเรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง คอมพ...
การพัฒนารูปแบบการบริ...
บทคัดย่อชื่อเรื่อง  :    การพัฒนารูปแบบก...
การประเมินโครงการการ...
ชื่อเรื่อง         การประเมินโครงกา...
เผยแพร่รายงานผลการใช...
ชื่อ   รายงานผลการใช้ชุดแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับ...
รายงานการประเมินโครง...
ชื่อเรื่อง  รายงานการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียง...

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

on: August 01, 2011, 11:21:22 PM
1927 | 0
Bookmark and Share
ชื่อเรื่องวิทยานิพนธ์ รายงานการพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖
โรงเรียนวัดศาลาตึกสิทธิชัยวิศาล ผู้วิจัย นางสาวนงนภา ชเวงเกียรติ ปีการศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๕๒ บทคัดย่อ
รายงานการพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖
โรงเรียนวัดศาลาตึกสิทธิชัยวิศาล ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ๑)
เพื่อพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่๖ โรงเรียนวัดศาลาตึกสิทธิชัยวิศาล
ที่มีประสิทธิภาพ ๒) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ โดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาไทย จำนวน ๓ ชุด ๓)
เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอน โดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาไทย
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖
ที่กำลังศึกษาใน ปีการศึกษา ๒๕๕๒ โรงเรียนวัดศาลาตึกสิทธิชัยวิศาล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครปฐม เขต
๑ จำนวน ๔๐ คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาไทย
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนวัดศาลาตึกสิทธิชัยวิศาล ทั้ง ๓ ชุด แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน
ชุดฝึกทักษะแต่ละเรื่อง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน
และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านออกเสียง ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่
๖ โรงเรียนวัดศาลาตึกสิทธิชัยวิศาล แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ผลการศึกษาพบว่า
ชุดฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ ทั้ง ๓ ชุด
ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเฉลี่ย ๘๓.๓๐/๘๓.๕๐ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือ E1/ E2= ๘๐/๘๐
ผลการศึกษาระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านออกเสียง ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่
๖ นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่า ก่อนการใช้เอกสารประกอบการเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑
ความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖
ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖
ในภาพรวมอยู่ในระดับความพึงพอใจมาก ( = ๔.๔๖)

 :-[ http://www.banpukkroo.com/boardky/view.php?topic=102


 


My Community